Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Facebook giới thiệu sự phát triển tiếp theo của thiết kế trang web

Facebook® hôm nay phát hành một thiết kế mới, sạch hơn và đơn giản hơn cùng với cơ hội cho người dùng xem trước và thử nghiệm các tính năng và chức năng thế hệ tiếp theo. Công ty đang mời mọi người sử dụng thiết kế mới và thử các tính năng được cải tiến bằng cách điều hướng qua lại giữa các phiên bản mới và hiện tại của trang web. Truy cập vào thiết kế mới sẽ được giới hạn ở lần đầu tiên và dần dần trở thành có sẵn cho tất cả của Facebook trên 80 triệu người dùng trong những ngày tới.

Người sáng lập Facebook và Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi trong ngày hôm nay để nhấn mạnh những thông tin mới nhất và có liên quan mà người dùng đánh giá cao, cho phép người dùng kiểm soát và quyền sở hữu profile của họ nhiều hơn và đơn giản hóa trải nghiệm người dùng. "Thiết kế mới của Facebook làm cho người dùng chia sẻ thông tin dễ dàng hơn rất nhiều và chúng tôi khuyến khích họ kiểm tra nó".

Công ty đã phát triển thiết kế mới từ đầu năm nay. Trong sáu tháng qua, hơn 100.000 người dùng Facebook đã đưa ra các đề xuất xây dựng về cách bố trí và các tính năng, nhiều trong số đó đã được đưa vào phiên bản cuối cùng.

Sức mạnh của nguồn cấp dữ liệu

Facebook sử dụng các nguồn cấp dữ liệu để cung cấp tin tức và thông tin cho mọi người trong một bối cảnh xã hội. Sự phát triển của thiết kế trang web tập trung vào việc tích hợp công nghệ nguồn cấp dữ liệu mạnh mẽ và tường, một diễn đàn để người dùng và bạn bè của họ đăng các bình luận, hình ảnh, video và hơn thế nữa, bao gồm nội dung từ các ứng dụng của bên thứ ba. Giờ đây, Tường đã có nhiều thông tin hiện tại và thích hợp, hay "những câu chuyện" về người sử dụng và bạn bè của họ trên Facebook.

Các loại "Câu chuyện" mới

Người dùng có quyền kiểm soát hoàn toàn các câu chuyện được xuất bản trên tiểu sử của họ. Họ cũng có khả năng điều chỉnh kích thước và sự nổi bật của câu chuyện và có thể chọn giữa việc có một câu chuyện ngắn, câu chuyện đầy đủ. Câu chuyện một dòng là một câu dài, trong khi những câu chuyện ngắn bao gồm các hình ảnh thu nhỏ hoặc nội dung, và các câu chuyện đầy đủ hiển thị hình ảnh lớn, đáng chú ý.

Xuất bản nội dung khác

Nằm trên tab Tường, tính năng Nhà xuất bản cho phép người dùng tạo nhiều nội dung hơn bao giờ hết và ở một nơi tập trung. Từ Nhà xuất bản, người dùng có thể thêm ảnh, tải lên video hoặc viết ghi chú thay vì điều hướng đến từng ứng dụng riêng lẻ. Tương tự, người dùng có thể thêm nội dung vào tiểu sử của bạn bè thông qua Nhà xuất bản trên hồ sơ của họ.

Điều hướng trang web dễ hơn với tab

Trình đơn trên cùng tương tự như thiết kế cũ và cho phép người dùng truy cập Hồ sơ, Bạn bè và Hộp thư đến của họ. Trình đơn ứng dụng bên trái đã được di chuyển đến liên kết 'Ứng dụng' ở đầu màn hình trình đơn. Hồ sơ hiện được chia thành các tab:

• Tab Tường hiển thị thông tin mới nhất và có liên quan về người sử dụng và người sử dụng;

• Tab Thông tin hiển thị thông tin về người dùng không thay đổi thường xuyên;

• Tab Ảnh cho thấy ảnh của người dùng cũng như album của họ;

• Tab Hộp tính năng tất cả các hộp ứng dụng hiện có của người dùng.

Người dùng cũng có thể thêm các tab cá nhân cho các ứng dụng yêu thích của họ. Điều này cho phép người dùng kiểm soát hồ sơ của mình tốt hơn và điều hướng nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Ứng dụng và thiết kế mới

Các ứng dụng của bên thứ ba được tích hợp chặt chẽ hơn vào Facebook để làm cho việc sử dụng các ứng dụng đơn giản hơn và liền mạch hơn. Người dùng sẽ có tùy chọn để tương tác với một ứng dụng trước khi thêm nó, cấp cho nó truy cập vào thông tin của họ, và quyết định nơi họ muốn nó đặt, nếu ở tất cả, trên hồ sơ của họ.

Kiểm soát bảo mật

Trên Facebook, người dùng chọn thông tin họ đưa vào hồ sơ, bao gồm thông tin liên lạc và thông tin cá nhân, hình ảnh, sở thích và các nhóm họ tham gia. Và họ kiểm soát những người dùng mà họ chia sẻ thông tin đó thông qua các cài đặt bảo mật trên trang Privacy trong hồ sơ của họ. Thiết kế mới không thay đổi bất kỳ cài đặt bảo mật đã được người dùng chọn trước đó. Thiết kế mới của Facebook sẽ được cung cấp cho người dùng tại http://www.new.facebook.com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét