Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Top 7 xu hướng Marketing nội dung

Tiếp thị nội dung đã thấy thăng trầm của nó kể từ khi nó được phổ biến như là một chiến lược tiếp thị trực tuyến trong những năm gần đây. Một khi thị trường đã chiếm ưu thế bởi bất kỳ trang web nào có thể tạo ra khối lượng lớn nhất nội dung bằng văn bản đã phát triển thành một thị trường mà kết nối của bạn, sự đa dạng về định dạng của bạn và khả năng kết nối với khán giả qua nhiều phương tiện khác nhau giúp xác định thành công và ROI của bạn.

Các nhà tiếp thị nội dung ngày nay phải phân tích các tình huống chủ quan và thích nghi với các công nghệ mới với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết, nhưng nó sẽ phức tạp hơn từ đây. Tiếp thị nội dung sẽ trải qua một số thay đổi nghiêm trọng trong năm tới và nếu bạn muốn vượt lên đối thủ, bạn sẽ phải chuẩn bị cho họ:

1. Nội dung tổng hợp sẽ đưa tiếp thị nội dung vào tay người dùng. Cách tốt nhất để tìm hiểu về ý kiến ​​công chúng là gì? Một cuộc khảo sát quy mô lớn, lấy thông tin từ hàng ngàn cá nhân để minh hoạ cho một bức tranh rộng hơn. Năm 2016, nguyên tắc này sẽ được áp dụng cho nội dung; phần mềm phức tạp sẽ có thể lấy blips thông tin từ hàng triệu hồ sơ xã hội và mảnh chúng lại với nhau để tạo thành một câu chuyện mạch lạc. Ví dụ: tính năng Project Lightning mới của Twitter sẽ thu thập hình ảnh, video và bài đăng từ người dùng để tạo câu chuyện và các tính năng cá nhân trên tin tức và các sự kiện đặc biệt khác khi chúng phát hành. Điều này có thể đe dọa tiếp cận tiếp thị nội dung trong phạm vi phủ sóng tin tức, nhưng có thể nắm giữ các cơ hội thay thế đầy hứa hẹn để xuất bản.

2. Các thuật toán sẽ đe dọa các freelancer ở mọi nơi. Theo một số ước tính, bây giờ bạn đã đọc ít nhất một bài báo được viết bằng thuật toán robot - và bạn thậm chí không nhận thấy. Ngày nay, các thuật toán báo chí có khả năng sản xuất bài báo về các chủ đề đơn giản (như thể thao và thời tiết). Chẳng mấy chốc, họ sẽ có khả năng làm những việc phức tạp hơn. Trong khi các dịch giả tự do và người bán thời gian là những người đi làm hiệu quả về chi phí để sản xuất nội dung hàng ngày, năm 2016, họ có thể bắt đầu được thay thế bằng các thuật toán tự động. Các chủ đề phức tạp sẽ đòi hỏi sự trợ giúp của con người - ít nhất là trong vài năm nữa - nhưng mong đợi sẽ thấy các thuật toán tạo ra sự bùng nổ vào cuối năm tới.


3. Sơ đồ tri thức và câu trả lời tức thời của Google sẽ đòi hỏi sự thay đổi về nội dung dài. Mặc dù Sơ đồ tri thức của Google đã có mặt từ năm 2012, nhưng gần đây vault đã phát triển thành một thứ thực sự ấn tượng. Giờ đây nó xuất hiện cho phần lớn các truy vấn tìm kiếm đuôi dài, cung cấp cho người dùng câu trả lời và thông tin tức thì cho những câu hỏi phổ biến. Trợ lý kỹ thuật số như Siri và Cortana đang cố gắng một cái gì đó tương tự. Mẫu cung cấp câu trả lời tinh vi này đang loại bỏ sự cần thiết phải nhấp vào bất kỳ trang web nào trong kết quả tìm kiếm, giảm lưu lượng truy cập đến các trang web truyền thống đã từng là điểm đến của họ. Nói tóm lại, lưu lượng truy cập đến các trang web cung cấp câu trả lời nhanh đang bắt đầu giảm đi, sẽ buộc các nhà tiếp thị nội dung tìm kiếm nơi ẩn náu trong các chủ đề phức tạp và khó khăn hơn.

4. Các phương tiện truyền thông xã hội sẽ đưa ra các lựa chọn xuất bản mới. Facebook đã bắt đầu xu hướng này khi giới thiệu "Các bài báo tức thời". Về cơ bản, Facebook nhận ra rằng các bài viết chia sẻ trên nền tảng của nó thường có được khả năng hiển thị và nhiều lượt truy cập hơn các bài báo trên các trang web xuất bản bản địa của họ. Để giải quyết sự bất hòa này, Các bài báo tức thời được dự định cung cấp cho nhà xuất bản một lựa chọn thay thế; xuất bản các bài báo ngay trên nền tảng. Google hiện đang giới thiệu phiên bản riêng của mình, vì vậy mong muốn xem loại xuất bản mới này đã lan rộng ra nhiều phương tiện kỹ thuật số xã hội và kỹ thuật khác.

5. Nội dung sẽ đòi hỏi nhiều phương tiện thị giác hơn. Có một vài lý do khiến nội dung thị giác sẽ tiếp tục trở nên quan trọng hơn. Kết nối không dây và tốc độ Internet tiếp tục tăng, cho phép mọi người có thể truy cập hình ảnh và video ngay cả khi đang di chuyển. Thị trường nội dung văn bản tiếp tục trở nên bão hòa, khiến người dùng có nhu cầu nhiều hơn về các hình thức trực quan hơn. Và người dùng ngày càng trở nên thiếu kiên nhẫn, cần nhanh hơn và nhiều hình thức truyền thông tức thời hơn. Kết quả cuối cùng là nhu cầu nhiều về video và các hình thức trực quan khác của nội dung vào năm 2016.

6. Nội dung tương tác sẽ xuất hiện. Với tùy chọn tin tức và kết quả tìm kiếm phù hợp, người dùng đã bắt đầu phát triển quen với kết quả cá nhân trong thế giới kỹ thuật số. Chẳng bao lâu, điều này sẽ được áp dụng cho nội dung vì người dùng yêu cầu nội dung thay đổi hoặc đáp ứng lời nhắc của người dùng. Việc khai trương Oculus Rift (cùng với hàng chục tai nghe thực tế ảo khác) vào năm 2016 có thể là tia lửa cuối cùng giới thiệu khả năng tùy chỉnh và tương tác như một phương tiện thiết thực cho nội dung. Dù bằng cách nào, mong đợi để xem nhu cầu về nội dung phù hợp cá nhân phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét