Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Một phương pháp tiếp cận mang tính chiến lược để tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ và hiệu quả

Lập kế hoạch và lập ngân sách là một phần quan trọng trong công việc của mỗi nhóm tiếp thị. Và đối với các đội tiếp thị kỹ thuật số, việc tạo ra một chiến lược và lên kế hoạch ngân sách có thể là một thách thức lớn hơn bởi vì tất cả các động tác di chuyển. Với những chiến lược này, hầu hết các đội lãnh đạo đều dành một khoảng thời gian đáng kể để phân tích các mối quan ngại như đầu tư vốn, phân bổ nguồn lực và cảnh quan cạnh tranh.

Lập kế hoạch phù hợp có thể là sự khác biệt giữa ngân sách lãng phí hoặc các chiến dịch không hiệu quả và lợi tức đầu tư cao, vì vậy lập kế hoạch chiến lược của bạn và năng động với đội ngũ và ngân sách của bạn rất quan trọng khi thử nghiệm và lặp lại thông qua các kênh tiếp thị.

Khi bạn hình thành chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, dưới đây là một số câu hỏi và ghi chú để giúp bạn lên kế hoạch trước.

Làm thế nào để bạn thu thập và sử dụng dữ liệu trong chiến lược của bạn để phát triển một lợi thế cạnh tranh?

Có rất nhiều dữ liệu có sẵn về khách hàng, đối tượng và cạnh tranh của bạn, từ dữ liệu từ khóa và tiếp cận đối tượng đến nhân khẩu học và tâm lý học. Phần quan trọng là đảm bảo bạn hiểu khách hàng của bạn là ai và nơi nào tìm thấy chúng. Hiểu được điều này cho bạn cái nhìn sâu sắc chính xác nhất về khả năng tiếp cận và khả năng hiển thị tiềm năng.


Nếu công ty của bạn bán nữ trang cao cấp, nhắm mục tiêu đến phụ nữ trên 30 tuổi với thu nhập trên sáu con số sẽ rất có thể quản lý được với các quảng cáo của Facebook. Ở đó, bạn cũng có thể tạo thành lớp học theo sở thích, thương hiệu và đối thủ cạnh tranh. Ngoài cách tiếp cận này, bạn có thể nhắm mục tiêu blog thời trang bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc người có ảnh hưởng để tạo ra nhiều nhận biết và nhận thức về thương hiệu hơn.

Bạn có thể thu thập loại dữ liệu nào từ khách truy cập hoặc khách hàng hiện tại?

Hiểu được hành trình của khách hàng trên trang web của bạn sẽ giúp xác định cách chuyển đổi những khách truy cập này thành khách hàng hoặc người dùng. Bạn có thể tìm thấy những hiểu biết sâu sắc thông qua dữ liệu khách hàng hành vi. Một công cụ như Crazy Egg có thể xác định sự tương tác của khách hàng trên một trang để bạn có thể tăng khả năng nhận được khách hàng nơi bạn muốn họ đi. Hoặc bạn có thể sử dụng một công cụ như MixPanel để tìm hiểu nơi mọi người đang bỏ rơi trong các kênh mua hàng của bạn; giảm sự giảm này sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, dẫn đến nhiều doanh thu hơn.

Khi bạn đã học được cách khách hàng tương tác với các trang trên trang web của mình, bạn sẽ thực sự có thể cải thiện thông điệp, gọi hành động và kênh mua hàng. Điều này sẽ làm cho trải nghiệm trên trang web của bạn trở nên thú vị, đơn giản và dễ dàng, điều này rõ ràng dẫn đến nhiều doanh thu hơn - chiến thắng.

Xác định đầu tư và các nguồn lực cần thiết để hoàn thành những gì bạn cần.

Những gì tôi thường thấy là các công ty bắt đầu suy nghĩ về việc đầu tư vào một chiến lược số nhưng không nhận ra tất cả các phần bổ sung cần thiết trong đầu tư. Bạn sẽ cần ngân sách cho các chi phí như kỹ thuật cho các yêu cầu SEO và thiết kế và các nguồn nội dung cho tiếp thị nội dung. Để có được một cảm giác đầu tư, bạn có thể nghiên cứu tài nguyên trực tuyến cho tiền lương tiếp thị kỹ thuật số để có được một ý nghĩa của một ngân sách cơ sở cho mỗi vị trí. Đầu tư của bạn cũng phải năng động và tăng hoặc giảm dựa trên sự thành công tương đối của chiến dịch.

Bạn có tinh thần thử nghiệm và lặp đi lặp lại thông qua các cơ hội?

Trong khi bạn muốn khuyến khích các ý tưởng mới, có một cơ hội bạn để mắt tới các chỉ số hiệu suất chính (KPIs). Tạo cảm giác khẩn cấp và chuẩn bị để kiểm tra và lặp đi lặp lại thông qua rất nhiều ý tưởng. Tuy nhiên, không chờ đợi quá lâu để đưa ra quyết định bởi vì bạn có thể tốn rất nhiều tiền mà không phải trả nhiều. Có kế hoạch kiểm tra chiến dịch và trong bao lâu sẽ giúp bạn phân tích dữ liệu một cách hiệu quả, quyết định thử nghiệm thành công hay không và làm gì tiếp theo.

Hãy suy nghĩ về cách lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn.

Nội dung cần được tạo ra và sử dụng hiệu quả trên tất cả các kênh. Bạn không còn đủ khả năng để suy nghĩ của tất cả mọi thứ như mẩu nội dung khác nhau; việc có một chiến lược tiếp thị nội dung toàn diện là điều cần thiết. Vì vậy, điều đó thực sự có nghĩa là gì? Nội dung của bạn có thể được chia sẻ qua một bài đăng trên blog, có ý định SEO trong một quan điểm nhắm mục tiêu từ khóa và có thể được tận dụng qua email để thu hút sự chú ý hoặc khách hàng tiềm năng trở lại kênh. Tất cả phải được gắn kết với nhau, điều này sẽ cho phép tiếp thị nội dung là một phần rất lớn trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn, làm cho nó tất cả cảm thấy gắn kết. Điều này sẽ giúp tất cả các kênh tiếp thị, tạo ra một nền tảng vững chắc cho tất cả, và cuối cùng dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét