Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Làm thế nào để các nước lọc có thể loại bỏ vi khuẩn và vi rút?

Có lẽ khía cạnh quan trọng nhất của một bộ lọc nước gia đình là nó sẽ giữ cho bạn an toàn cho dù chất lượng nước bạn đang uống. Có thể uống từ các nguồn nước trên toàn thế giới là một lợi ích tuyệt vời của việc mang theo một chai lọc vì điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể giữ nước trong hầu hết mọi tình huống.

Đảm bảo bạn có thể uống nước sạch an toàn với sự tự tin rằng bạn sẽ không bị bệnh có thể là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt nếu bạn đi du lịch đến những nơi như Ấn Độ và Châu Phi nơi bạn không thể tin vào nước máy. Vì lý do này, một bộ lọc nước có thể rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.



Làm thế nào để các nước lọc có thể loại bỏ vi khuẩn và vi rút?
Có một vài kỹ thuật khác nhau để lọc nước, tuy nhiên, bộ lọc hiệu quả 99,99% sử dụng công nghệ lọc 3 trong 1. Bộ lọc kết hợp ba công nghệ, bao gồm một công nghệ truyền thống và 2 công nghệ nano. Công nghệ truyền thống là một bộ lọc than hoạt tính được sử dụng hoàn toàn để cải thiện mùi vị và mùi trên mặt nước. Công nghệ nano đầu tiên là một sợi thủy tinh siêu nhỏ nano alumina, ngăn chặn vi khuẩn di chuyển qua. Công nghệ nano thứ hai là một điện tích dương dọc theo các sợi thủy tinh siêu nhỏ mở rộng khi ướt đến kích thước không thể cho phép virus qua bộ lọc.

Loại bỏ các hóa chất như clo, florua và chì
Cũng như loại bỏ các chất gây ô nhiễm vi sinh, chai lọc nước cũng có thể loại bỏ hoặc làm giảm mạnh nồng độ hóa học trong nước, làm cho nước không chỉ tinh khiết hơn mà còn tốt cho sức khỏe.

Ngay cả các hóa chất thường được sử dụng trong xử lý nước như clo cũng bị giảm thông qua việc sử dụng các nước lọc. Điều này có nghĩa là nước máy thậm chí còn ngon hơn và nước bạn uống sẽ tinh khiết hơn từ góc độ vi sinh và quan điểm hóa học. Vì lý do này, sử dụng chai lọc hàng ngày đặc biệt có lợi nếu nước của bạn có vị đặc biệt là hóa học.

Hóa chất cụ thể mà Bộ lọc loại bỏ
Điều quan trọng cần lưu ý là các hóa chất cụ thể được lọc ra và mức độ khác nhau tùy thuộc vào hệ thống lọc bạn chọn. Tuy nhiên, trong trường hợp chai lọc, kết quả thử nghiệm cho thấy bộ lọc có thể loại bỏ các hóa chất và kim loại nặng này:

Clo
Florua
Chì, Vàng, Bạc
Crom, Thủy ngân, Niken, Đồng, Sắt
Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi

Giảm dấu chân chất thải nhựa của bạn
Với vấn đề ô nhiễm nhựa trên thế giới là một vấn đề lớn hơn bao giờ hết, chưa bao giờ có thời gian tốt hơn để bạn có được một chai nước có thể tái sử dụng. Mang theo bên mình sẽ giúp bạn ngừng mua chai nước nhựa dùng một lần, một trong những đóng góp lớn nhất đối với ô nhiễm nhựa.

Lợi ích bổ sung của việc có cho mình một bộ lọc nước nóng lạnh có nghĩa là bạn có thể uống nước an toàn từ bất kỳ nguồn nước nào. Vì vậy, trong những tình huống mà bạn không thể tin tưởng vào nước máy, ví dụ như vào kỳ nghỉ ở Ấn Độ hoặc Châu Phi, bạn sẽ không cần phải quay lại các chai sử dụng một lần như một giải pháp nước an toàn bất cứ lúc nào.

Điều này có lợi bao nhiêu cho vấn đề ô nhiễm nhựa?
Thật khó để ước tính chính xác mức độ ảnh hưởng của nó vì nó phụ thuộc vào mức tiêu thụ chai nhựa sử dụng một lần của chính bạn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chai hoàn toàn để thay thế cho chai nhựa sử dụng một lần, một trong những bộ lọc 75cl sẽ giảm mức sử dụng của bạn xuống 400 chai nhựa. Ở cấp độ cá nhân, điều này có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn, đặc biệt là khi các chai có thể tái sử dụng được đưa lên bởi các nhóm người lớn hơn.

Nước nào cũng ngon
Đối với nhiều người, loại bỏ vi rút và vi khuẩn có hại có thể là một yếu tố hữu ích, nhưng không hoàn toàn cần thiết nếu họ đang uống cho một nguồn đáng tin cậy. Vì vậy, một lợi ích khác của chai lọc nước là nó sẽ cải thiện hương vị của nước máy, bất kể nước sạch ban đầu như thế nào.

Bộ lọc than hoạt tính cơ bản hơn một chút là cực kỳ hiệu quả khi thay đổi và cải thiện hương vị của nước. Điều này có nghĩa là bạn có thể uống từ bất kỳ nguồn nước ngọt nào và nó sẽ có vị và mùi như thể nó luôn luôn là nước tinh khiết sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét